Logo 1

Mẹo chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt

Dù bạn đang đi ra ngoài dưới ánh nắng mặt trời hay đi dạo trong sân vườn, hãy tìm kiếm cho mình một chiếc mắt kính hoàn hảo phù hợp với hình dáng khuôn mặt bằng những hướng dẫn sau từ Accessorize.

Khuôn mặt trái xoan

Đặc điểm nhận dạng: Gương mặt hình trái xoan có chiều dài dài hơn chiều rộng, một chiếc cằm khá tròn và không có điểm sắc nhọn hay góc cạnh.

Gương mặt nổi tiếng: Kate Middeton, Beyonce and Jessica Alba

Kính mát hoàn hảo dành cho bạn: Thật may mắn vì bạn sở hữu một khuôn mặt phù hợp với bất kì loại kính nào có gọng hình tròn hay hình vuông. Một cặp mắt kính wayfarer đầy cảm hứng với gọng mảnh dẻ là “một nửa hoàn hảo” dành cho bạn.


Khuôn mặt dài

Đặc điểm nhận dạng: Hình dáng mặt dài có chiều dài dài hơn chiều rộng nhưng khá hẹp so với khuôn mặt trái xoan. Đường gò má thẳng và cằm hơi nhọn.

Gương mặt nổi tiếng: Kim Karrdashian, Victoria Beckham and Liv Tyler

Kính mát hoàn hảo dành cho bạn: Nên lựa chọn những chiếc mắt kính quá khổ, có đường viền tròn để làm cho gương mặt bạn trông to hơn và mềm mại hơn, và bỏ qua những gọng kính hẹp vì như thế dễ để lộ khuyết điểm trên mặt của bạn.

Khuôn mặt trái tim

Đặc điểm nhận dạng: Dáng mặt hình trái tim có phần trán rộng hơn với xương gò má cao, đường viền cằm hẹp với một chiếc cằm nhỏ, thông thường là cằm nhọn.

Gương mặt nổi tiếng: Selena Gomez, Reese Witherspoon and Halle Berry.

Kính mát hoàn hảo dành cho bạn: Tìm cho mình một cặp kính có phần trên rộng hơn phần dưới, điển hình như kính phi công kiểu cổ điển và kính mắt mèo để làm nổi bật hơn khuôn mặt của bạn.

Khuôn mặt tròn

Đặc điểm nhận dạng: Gương mặt tròn có phần rộng nhất ở xương gò má, thu hẹp dần ở phần trán và phần cằm.

Gương mặt nổi tiếng: Emma Stone, Mila Kunis and Kirsten Dunst.

Kính mát hoàn hảo dành cho bạn: Thêm vào một cặp kính có kích cỡ khá lớn, cạnh hình chữ nhật và gọng mảnh dẻ để tạo nên một phong cách trang trọng.

Khuôn mặt vuông

Đặc điểm nhận dạng: Hình dáng mặt vuông có vầng trán rộng, phần xương gò má lớn và một chiếc cằm góc cạnh mạnh mẽ.

Gương mặt nổi tiếng: Rihanna, Leighton Meester and Olivia Wilde.

Kính mát hoàn hảo dành cho bạn: Cần làm cân bằng nét thô cứng tựa như điêu khắc bằng những đường cong mềm mại. Kính mắt mèo với gọng kính đơn giản và mỏng là một gợi ý lý tưởng cho những người có khuôn mặt vuông.